Chuyển đến nội dung chính

Stress oxy hóa có nguy hiểm không?

Khi tìm hiểu về quá trình lão hóa, cũng như biện pháp ngăn ngừa lão hóa, chúng ta thường hay nghe nhắc đến thuật ngữ “Stress oxy hóa”, có thể bạn chưa thật sự hiểu rõ về thuật ngữ này. Stress oxy hóa là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý cho cơ thể, hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này, để sống khỏe hơn mỗi ngày.

Stress oxy hóa là gì?

Stress oxy hóa còn được gọi là căng thẳng oxy hóa là tình trạng mất cân bằng giữa số lượng các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Gốc tự do được sinh ra trong chính những phản ứng hóa học tạo năng lượng của cơ thể. Gốc tự do là các phân tử chứa oxy và có các electron tự do. Chính các electron tự do này tạo nên trạng thái mất cân bằng của phân tử, để đạt được trạng thái cân bằng chúng có khuynh hướng cướp điện tử của các phân tử khác. Điều này gây ra chuỗi phản ứng domino trong cơ thể, được gọi là quá trình oxy hóa.

Chất chống oxy hóa là những phân tử có khả năng cho đi electron cho các gốc tự do, đồng thời vẫn giữ được tính bền vững. Điều này giúp cho các gốc tự do đạt trạng thái cân bằng, và không gây lên các tổn thương cho tế bào.

Stress oxy hóa xảy ra khi số lượng gốc tự do trong cơ thể tăng quá mức đối với các chất chống oxy hóa, gây tổn thương cho tế bào, ADN và protein trong cơ thể. Sự tổn thương này có thể gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng cho cơ thể như tiểu đường, mỡ máu, bệnh tim, ung thư, huyết áp,…

Stress oxy hóa cũng góp phần thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Có thể kiểm soát quá trình stress oxy được không?

Để kiểm soát quá trình stress oxy hóa, chúng ta cần làm giảm sự gia tăng các gốc tự do, và tăng lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể:

  • Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cho cơ thể, ví dụ như các loại trái cây, rau củ nhiều màu sắc, quả mọng, các loại rau có lá màu xanh đậm.
  • Bổ sung vào cơ thể những nguồn thực phẩm có khả năng kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều chất chống oxy hóa tự thân như các loại hạt, vitamin, trà xanh, nghệ,…
  • Tạo thói quen tập thể dục để làm tăng khả năng chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể, đồng thời giảm bớt những ảnh hưởng xấu của stress oxy hóa.
  • Tránh hút thuốc, hoặc tiếp xúc với khói thuốc, hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng,…
  • Ngủ đủ giấc, giữ trạng thái tinh thần tốt, tránh căng thẳng, stress, lo âu, suy nghĩ quá nhiều.
  • Sử dụng thực phẩm bổ sung Protandim Nrf2 để tăng khả năng trung hòa các gốc tự do của cơ thể. Sản phẩm giúp kích thích cơ thể tự sản sinh ra các loại enzyme có đặc tính trung hòa hàng triệu gốc tự do trong cơ thể.

Protandim Nrf2 Synergizer chống lại quá trình stress oxy hóa như thế nào?

Protandim Nrf2 Synergizer là thực phẩm bổ sung đến từ LifeVantage, giúp hỗ trợ cơ thể trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu từ công ty, nếu bổ sung Protandim đều đặn mỗi ngày 1 viên trong 30 ngày sẽ giuớ giảm thiểu trung bình đến 40% stress oxy hóa.

Khi bổ sung Protandim vào cơ thể, sẽ kích hoạt NRF2 (một loại protein sản xuất ra các enzyme có tác dụng trung hòa hàng triệu gốc tự do). Chính vì vậy, Protandim mang đến sự khác biệt so với các sản phẩm bổ sung chất chống oxy hóa khác, nó giúp cơ thể tăng cường sản sinh ra chất chống oxy hóa, nhằm đạt được trạng thái cân bằng tối ưu.

Công dụng chính của Protandim Nrf2:

  • Giúp giảm stress oxy hóa, hỗ trợ chống lão hóa do stress oxy hóa gây nên, bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do gốc tự do gây nên.
  • Kích hoạt Nrf2 trong cơ thể, giúp cơ thể tăng cường sản sinh các enzyme chống oxy hóa tự nhiên với khả năng trung hòa hàng triệu gốc tự do trong cơ thể.
  • Thúc đẩy khả năng tự sửa chữa và trẻ hóa tự nhiên của tế bào.

Như vậy, điểm đặc biệt của sản phẩm Protandim là không cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể, nhưng hỗ trợ từ bên trong, giúp cơ thể tự sản sinh ra các enzyme chống oxy hóa. Mỗi enzyme có thể phản ứng với hàng triệu gốc tự do trong cơ thể, tăng hiệu quả chống oxy hóa lên mức tối ưu.

Mua Protandim Nrf2 chính hãng ở đâu?

Protandim Nrf2 đang là sản phẩm được rất nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn sử dụng. Để có thể đạt được hiệu quả sử dụng, trước hết cần mua được sản phẩm chính hãng. Nếu bạn đang phân vân, chưa biết mua sản phẩm chính hãng tại đâu, bạn có thể liên hệ Thảo Nhi Shop để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin liên hệ mua hàng:

  • Website: https://thaonhi.com.vn
  • Hotline (zalo):507.323.
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc và cho quý khách kiểm tra trước khi nhận.
  • Cam kết tất cả các sản phẩm do Shop bán ra đều là sản phẩm chính hãng từ công ty, bồi hoàn gấp 5 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái do Shop bán ra.


source https://incontinet.com/stress-oxy-hoa-co-nguy-hiem-khong

Bài đăng phổ biến từ blog này

HIỂU ĐÚNG VỀ VIRUS CORONA & CÁCH PHÒNG BỆNH DO VIRUS CORONA

 Corona   virus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 2019-nCoV là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Ngoài chủng coronavirus mới phát hiện này, đã có 6 chủng corona virus khác được biết tới ngày nay có khả năng lây nhiễm ở người. Nguồn gốc của virus corona 2019 Các cơ quan y tế và đối tác y tế đang nỗ lực để xác định nguồn gốc của 2019-nCoV. Virus corona là một betacoronavirus, giống như MERS và SAR, tất cả đều có nguồn gốc từ vật chủ từ loài dơi. Virus corona là một họ virus lớn, phổ biến ở nhiều loài động vật khác nhau bao gồm lạc đà, mèo và dơi. Phân tích cây di truyền của virus này đang được tiếp tục để biết nguồn gốc cụ thể của virus. SARS, một loại coronavirus khác xuất hiện lây nhiễm cho người, bắt nguồn loài từ cầy hương, tro

BỊ TỔ ĐỈA UỐNG THUỐC GÌ? CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

  Theo Đông y, tổ địa hình thành do nhiệt tà, độc tà, thấp và phong kết hợp lại khiến cho khí huyết vận hào kém, khiến các vùng da bị tổn thương và biểu hiện là các mụn nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân. Bị tổ đỉa uống thuốc gì để an toàn và hiệu quả là băn khoăn của đa số người bệnh. Trong đó, các bài thuốc Đông y trị tổ đỉa được nhiều người bệnh lựa chọn nhờ sự lành tính, chữa từ chính căn nguyên gây bệnh và hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Bị tổ đỉa uống thuốc gì? Bệnh tổ đỉa là một bệnh lý về da mãn tính kèm theo những triệu chứng ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không? Câu trả lời được đưa ra là “có”, căn bệnh này thường sẽ biến mất sau 2-4 tuần xuất hiện. Tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chừng khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt người bệnh. Hiện vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây nên bệnh tổ đỉa, vì thế tùy theo từng tình trạng khác nhau mà bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê đơn khác nhau. Chà

ĐIỂM DANH 4 CÁCH GIẢM CÂN AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

  Giảm cân đang là nhu cầu rất lớn hiện nay. Béo phì, thừa cân không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà đặc biệt tác động xấu tới thẩm mỹ. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì cân nặng còn khiến cho chị em mất đi sự tự tin vốn có. Vậy có những phương pháp giảm cân tại nhà nào hiện nay? Ưu nhược điểm của nó ra sao và đâu là hướng điều trị hiệu quả? Lời giải đáp trong bài viết dưới đây! Tại sao cần phải giảm cân?  Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao phải giảm cân hay không? Việc cơ thể thừa cân béo phì không chỉ làm ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình thôi đâu! Tình trạng này còn khiến nhiều người mất tự tin và và còn dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Có thể kể đến như:  Nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao:  Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh lý tiểu đường loại 2. Nói đơn giản hơn thì những trường hợp có trọng lượng cơ thể nặng hơn bình thường sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn người bình thường. Bệnh tim mạch:  Tim mạch là một

THUỐC MỌC TÓC GREEN HAIR CÓ TỐT KHÔNG, MUA Ở ĐÂU, GIÁ BAO NHIÊU

  Green Hair hiện đang là “thương hiệu” thuốc mọc tóc hàng đầu được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đặc biệt với những người đang bị ỗi ám ảnh về rụng tóc hành hạ. Tuy nhiên, liệu dùng viên uống Green Hair Hoa Sen có thực sự hiệu quả hơn các sản phẩm trị rụng tóc khác? Những phân tích và chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về sự thật thuốc mọc tóc Green Hair. Thông tin về thuốc mọc tóc Green Hair Thuốc chữa rụng tóc Green Hair được biết đến là sản phẩm thuốc Đông Y Việt Nam. Có rặt từ rất lâu đời, tính đến nay đã tròn 8 năm tuổi có mặt trên thị trường. Sản phẩm đã chứng minh được hiệu quả điều trị các bệnh về tóc như rụng tóc, tóc yếu và hư tổn ở cả nam và nữ. Đặc biệt, các thành phần thảo dược tự nhiên luôn đảm bảo an toàn và lành tính đối với người sử dụng. Dù được điều chế từ nguồn nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, nhưng với công thức bí truyền cùng dây chuyền sản xuất hiện đại luôn giữ được công hiệu cao nhất cho sản phẩm. Nhờ đó, các chiết xuất có trong thuố

Làm Thế Nào Để Giảm 10 Kg (Mỡ Thừa) Trong 30 Ngày Mà Không Cần Tập Thể Dục?

Bởi Ds. Dũng237 giam 10 kg trong 30 ngay Giảm 10 kg trong 30 ngày mà không tập thể dục Làm thế nào để có thể giảm được 10 kg chỉ trong 30 ngày mà không cần phải thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào đây? Hãy cùng tôi thể nghiệm một chương trình giảm béo khoa học và đơn giản nhất. Bạn hoàn toàn có thể giảm được 10 kg trong vòng 1 tháng ngắn ngủi bằng cách tối ưu hóa bất kỳ yếu tố nào trong số 3 yếu tố sau: Tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng TPCN (thuốc) hỗ trợ. Tôi đã chứng kiến những hiệu quả mà cả 3 chế độ này mang lại cho các vận động viên chuyên nghiệp, tuy nhiên, trong bài viết này, tôi muốn các bạn cùng tôi đi khám phá cái mà tôi gọi là chế độ ăn “Slow-carb”. Chào bạn, có 3 bước cần thiết để giảm cân và hầu hết phụ nữ đều bỏ qua ít nhất một trong số đó. Làm bài trắc nghiệm sau đây để xem bạn đã bỏ lỡ điều gì nhé. Chỉ trong 6 tuần tôi đã giảm từ 80 kg xuống còn 68kg, trong khi đó, cơ thể của tôi cũng tăng thêm được khoảng 4kg cơ bắp. Điều này có nghĩa là, tôi đã giảm đ

RỤNG TÓC SAU SINH: NGUYÊN NHÂN & CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT

  Rụng tóc sau sinh luôn là nỗi lo đối với các bà mẹ bỉm sữa. Nhiều người còn lo lắng rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết. Thậm chí, nhiều người còn tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để khắc phục vấn đề. Nhưng bạn có biết, có rất nhiều cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ sau sinh hoàn toàn từ thiên nhiên vừa hiệu quả, an toàn lại ít tốn kém. Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì? Phụ nữ sau sinh thường gặp phải vấn đề tóc gãy rụng. Nguyên nhân là do sau khi sinh, lượng estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Điều này sẽ khiến cho tóc yếu và rụng nhiều hơn bình thường. Hơn nữa, trong giai đoạn cho con bú, sự dồi dào hàm lượng prolactin trong sữa mẹ cũng là nguyên nhân gây ứng chế estrogen dẫn đến tình trạng rụng tóc khi mang thai và cả sau khi sinh em bé. Việc thiếu hụt dưỡng chất sau sinh cũng là nguyên nhân khiến rụng tóc nhiều ở nữ. Do lúc này, nguồn dinh dưỡng cần được chuyển hóa tới sữa mẹ. Chính vì vậy mà việc cơ thể mẹ bị thiếu dưỡng chất là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, tình trạng mất

THUỐC TÂM AN XOANG CÓ TỐT KHÔNG, MUA Ở ĐÂU, GIÁ BAO NHIÊU

  Thời gian qua viên uống Tâm An Xoang được xem là một trong những bài thuốc chữa trị viêm xoang khá hiệu quả, được rất nhiều người tin dùng. Vậy sự thật về sản phẩm này là thế nào, viên uống tâm an xoang có tốt không, thành phần công dụng thế nào, ai nên dùng… những thông tin này sẽ được chúng tôi cập nhật chi tiết trong bài viết sau đây. Thông tin về thuốc tâm an xoang Viên uống tâm an xoang do Ths. Bác Sĩ – Phạm Quốc Sự nghiên cứu và bào chế. Thuốc tâm an xoang được đóng gói dạng viên nén, dễ bảo quản và tiện lợi. Bất cứ đi đâu đều có thể mang đi dễ dàng để sử dụng khi cần. Bài thuốc đã được ứng dụng và điều trị thành công cho hàng ngàn người mắc bệnh. Thông tin nhà phân phối: Đông Y Tâm An Miền Bắc: 039 6060 995 –  Miền Nam: 0398 283 339 Sản xuất tại:  TS12, Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh Địa chỉ nhà phân phối Địa chỉ 1: Số 1, Ấp Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai; Địa chỉ 2: Việt Hưng, Kim Thành, Hải Dương. Thành phần thuốc xoang tâm an Thuốc Tâm An xoang được bào chế h

Trào ngược dạ dày nên ăn gì? Không nên ăn gì để nhanh khỏi

Trào ngược dạ dày nên ăn gì, kiêng gì là thắc mắc của nhiều người. Theo đó, các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống viêm, chống trào ngược và giàu dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể. Bên cạnh đó nên tránh ăn những thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng, làm rối loạn hệ tiêu hóa khiến tình trạng trào ngược dạ dày nghiêm trọng hơn. Trào ngược dạ dày nên ăn gì bồi bổ sức khỏe? Dùng thuốc Tây y, Đông y, thuốc dân gian điều trị trào ngược dạ dày thực quản giúp người bệnh kiểm soát bệnh và phòng ngừa biến chứng. Bên cạnh đó, người bệnh cần ghi chú đến chế độ ăn uống hàng ngày để góp phần tăng hiệu quả chữa trị. Vậy, trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì? Cùng tham khảo ngay các thực phẩm sau đây: Trào ngược dạ dày nên ăn gì? Ẳn bông cải xanh Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chống tình trạng trào ngược sau khi ăn, ngừa ung thư. Do bông cải xanh chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, bên cạnh đó còn có protein, vitamin C,

Trào ngược dạ dày gây ho nguyên nhân do đâu?

Trào ngược dạ dày (GERD) là tình trạng mà dịch vị và axit trong dạ dày chảy ngược trở lại thực quản. Khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản, nó có thể kích thích ho hoặc gây ra cảm giác ngứa ngáy hoặc châm chích trong họng. Điều này xảy ra vì axit kích thích hoặc kích thích các cơ họng, gây ra sự co thắt và làm cho người bệnh cảm thấy muốn ho. Trào ngược dạ dày gây ho là gì? Nguyên nhân và triệu chứng Ho là một trong số triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bởi, khi thức ăn, dịch vị tiêu hóa từ dạ dày trào ngược lên trên vô tình kích thích đường hô hấp gây nên các cơn ho khan, ho có đờm khó chịu. Cụ thể hơn, lớp niêm mạc thực quản bị thức ăn và axit dạ dày làm viêm loét. Kéo theo đó, khí quản, phế quản bị kích thích dẫn đến phát sinh cơn ho bất thường. Trào ngược dạ dày gây ho là gì Trào ngược dạ dày gây ho là tình trạng thường gặp, có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng. Trên thực tế, ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể chống lại hiện tượng nhiễm khuẩn khi bị trào ngược

TOP 6 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong tại nhà

Trào ngược dạ dày là bệnh lý tiêu hóa phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Trào ngược dạ dày thực quản không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư dạ dày, thực quản. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong là một trong những cách điều trị dân gian được rất nhiều người sử dụng tại nhà. Vậy thực hư cách điều trị trào ngược dạ dày có hiệu quả không? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của incontinet. Cách điều trị trào ngược dạ dày bằng mật ong có hiệu quả không? Tình trạng thức ăn và dịch vị từ dạ dày trào ngược lên trên thực quản thường xuyên gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Nguyên nhân được cho là bởi vì cơ quan đóng mở giữa thực quản và dạ dày suy yếu hoạt động. Van đóng mở bị giãn nở quá mức khiến thức ăn, cùng với dịch vị có điều kiện trào ngược từ dạ dày lên thực quản. Chúng thoát ra ngoài thông qua đường miệng và mũi (thường gặp ở trẻ em). Cách điều trị trào ng